icon-search.png

Làm thế nào để giữ ngọc trai luôn đẹp như mới ?

04/12/2021

Hãy cùng khám phá những bí quyết “chăm sóc” trang sức ngọc trai của bạn luôn sáng bóng và đẹp hoàn hảo như mới.

bao quan ngoc trai dung cach
Bảo quản ngọc trai đúng cách

Nữ trang ngọc trai luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp chính bởi vẻ đẹp hoàn mỹ mà chúng mang lại cho nữ chủ nhân. Tuy nhiên, khi đã chọn được cho mình một mẫu trang sức ngọc trai ưng ý, không ít chị em phụ nữ vẫn băn khoăn làm sao để có thể bảo quản loại trang sức đặc biệt này.

Bạn yên tâm vì trang sức ngọc trai không quá khó để bảo quản và bạn hoàn toàn có thể giữ gìn bộ sưu tập trang sức ngọc trai của mình luôn đẹp như mới với những mẹo đơn giản sau đây.

1. Ngọc trai cần được cất giữ cẩn thận sau mỗi lần sử dụng

Trang sức ngọc trai cần được bảo quản trong những túi vải mềm hoặc hộp đựng nữ trang riêng biệt. Nếu để chung ngọc trai với các loại đá quý khác có nhiều góc cạnh có thể dẫn đến những va chạm dẫn đến trầy xước bề mặt của ngọc trai.

ngoc trai can duoc cat giu trong hop dung nu trang rieng
Ngọc trai cần được cất giữ trong hộp đựng nữ trang riêng biệt để hạn chế những va chạm.

1. Bảo quản ngọc trai ở nhiệt độ phù hợp

Ngoài việc cất giữ ngọc trai riêng biệt, bạn cũng cần lưu ý rằng phải cất giữ ngọc trai ở nơi có nhiệt độ và ánh sáng phù hợp. Bản thân ngọc trai là một thực thể sống với bề mặt được cấu tạo từ hàng ngàn tế bào sắp lớp nên việc tiếp xúc với nhiệt độ cao trong một thời gian dài sẽ làm cho bề mặt ngọc rạn nứt.

Tổt nhất nên giữ ngọc trai trong hộp đựng hoặc ngăn kéo để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đèn hoặc vật dụng điện có phát nhiệt.

2. Không đeo trang sức ngọc trai khi làm việc nhà

Các loại hoá chất như có tính axit cao khi tiếp xúc sẽ làm mất màu, giảm độ sáng bóng, gây rạn nứt bề mặt ngọc. Vì vậy một lưu ý quan trọng với chị em phụ nữ là không nên đeo trang sức ngọc trai khi làm việc nhà, việc nặng hoặc tiếp xúc với các hoá chất tẩy rửa.

Trường hợp buộc phải để trang sức ngọc trai tiếp xúc với các loại hoá chất tẩy rửa, nên rửa sạch dưới vòi nước, sau đó lau lại bằng vải mềm và khô để sẽ giúp ngọc trai hạn chế hiện tượng mất màu.

3. “Đeo vào sau cùng và tháo ra đầu tiên”

Các loại mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm dễ bay hơi (nước hoa, nước dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc,…) có khả năng làm mờ, mất vẻ sáng bóng của ngọc trai. Vì vậy bạn không nên đeo ngọc trai khi trang điểm. Hãy hoàn tất những bước trang điểm, xức nước hoa hay thoa kem trước khi đeo ngọc trai và tháo trang sức ngọc trai ra trước khi thực hiện các bước tẩy trang.

4. Làm sạch ngọc trai đúng cách

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên rửa sạch trang sức ngọc trai bằng nước tinh khiết, rồi lau lại cẩn thận bằng vải mềm, sạch, khô trước khi cất giữ. Động tác này sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn bám vào viên ngọc để ngọc luôn có độ sáng bóng tự nhiên.

Bạn hãy luôn nhớ khi muốn vệ sinh cho trang sức ngọc trai nên sử dụng vải mềm. Hãy nhẹ nhàng phủ tấm vải lên viên ngọc và lau khô nhanh tay nhưng chú ý để không làm trầy xước bề mặt. Cần phải chắc chắn là trang sức ngọc trai phải được làm khô trước khi bạn cất chúng đi. Ngọc trai có thể bị hỏng nếu đặt ở nơi ẩm ướt.

Thêm một điều bạn cần biết là nên cho ngọc trai tiếp xúc với nước ít nhất 1 năm/lần để làm tươi lại tế bào sống có khả năng bị mất nước sau thời gian dài cất giữ.

lau kho nu trang ngoc trai bang vai mem
Lau khô nữ trang ngọc trai bằng vải mềm, sạch trước khi cất giữ đế chúng luôn sáng bóng tự nhiên

Ngoài những bước cơ bản như đã nêu, bạn nên mang trang sức ngọc trai đi bảo dưỡng định kì tại để được kiểm tra kĩ hơn và nhận được hướng dẫn từ các chuyên gia. Tin rằng với những bí quyết trên đây, những nữ chủ nhân đã có thể “chăm sóc” bộ sưu tập trang sức ngọc trai của mình luôn đẹp hoàn hảo.

(Bài: Ngọc Trai Hoàng Gia)

Video liên quan : Cách bảo quản ngọc trai 

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline