icon-search.png

Vì sao trang sức ngọc trai ngày càng được ưa chuộng?

04/12/2021
Trải qua biết bao thăng trầm của thời đại, ngọc trai luôn giữ riêng cho mình những giá trị vốn có - cả về vẻ đẹp bên ngoài lẫn ý nghĩa bên trong. Với lớp xà cừ phản chiếu ánh ngũ sắc và giá trị liên thành, trang sức ngọc trai vẫn luôn là món đồ được hàng triệu phụ nữ khao khát. Trong suốt thời gian đó, liệu có bao giờ bạn tự hỏi vì sao ngọc trai được ưa chuộng đến như vậy hay chưa?

Vì sao ngọc trai ngày càng được ưa chuộng 1

Ngọc trai là phụ kiện quen thuộc trên sàn diễn thời trang thế giới


1. Ngọc trai được lăng xê bởi nhiều thương hiệu và người nổi tiếng

Nhà thiết kế Coco Chanel từng nói “A woman needs ropes and ropes of pearls”, tạm dịch là: “Mỗi người phụ nữ đều cần một chuỗi ngọc trai”. Kể từ những năm 1930, khi Coco Chanel đeo những chuỗi hạt ngọc trai cùng chiếc đầm đen, món trang sức này đã trở thành một trong những hình ảnh biểu tượng cho phong cách thời trang Pháp.

Vào năm 2013, việc đưa ngọc trai vào bộ sưu tập Xuân - Hè của thương hiệu Chanel một lần nữa khẳng định vị thế của món trang sức này trong làng thời trang thế giới. Những chuỗi vòng cổ, vòng tay ngọc trai làm cho các mẫu thiết kế trở nên sang trọng và đắng cấp hơn. Bước sang năm 2019, sức hút từ món phụ kiện ngọc trai vẫn không hề có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi tiếp tục xuất hiện với tần suất dày đặc trên các sàn diễn thời trang.

Không chỉ được lăng xê bởi các nhà mốt hàng đầu, ngọc trai còn là phụ kiện "MUST-HAVE" không thể thiếu đối với phái nữ. Từ minh tinh màn bạc Audrey Hepburn, Marilyn Monroe,… cho đến nữ hoàng Elizabeth I, công nương Diana, công nương Grace Kelly..., dù sở hữu phong cách thời trang và địa vị xã hội có phần khác nhau, nhưng họ đều được cả thế giới ngưỡng mộ và trở thành biểu tượng thời trang của mọi thời đại với hình ảnh trang sức ngọc trai tỏa sáng trên cơ thể.

Vì sao ngọc trai ngày càng được ưa chuộng 2

Hình ảnh chuỗi ngọc trai trên cổ của minh tinh Marilyn Monroe nổi tiếng một thời 

2. Độ quý hiếm và giá trị trường tồn của ngọc trai 

Để có được những tác phẩm trang sức ngọc trai quý là cả một kỳ công. Từ quá trình nuôi cấy đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, công sức cho đến quá trình thiết kế nên các bộ trang sức nhờ đôi bàn tay khéo léo, tinh hoa của người thợ lành nghề. Cho nên, có thể nói rằng sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người đã khiến trang sức ngọc trai trở nên quý giá vô ngần.

Có 5 loại đá quý được xếp vào hàng đế vương là kim cương, sapphire, ruby, ngọc thạch, emerald (hay Ngữ hoàng). Nhưng trong đó, chỉ có ngọc trai là được xưng danh “Nhất Hậu”. Điều này cho thấy vai trò và giá trị của ngọc trai trong ngành kim hoàn nói chung và giới thời trang nói riêng. 

Vì sao ngọc trai ngày càng được ưa chuộng 3

Ngọc trai hoàn toàn xứng đáng với danh xưng “Nhất Hậu” bởi vẻ đẹp và giá trị của mình

3. Phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau

Nhiều người công nhận rằng, ngọc trai có một sức hút rất đặc biệt, khó có thể cưỡng lại. Chính vì thế, luôn có nhiều sáng tạo chọn cách sử dụng nguyên liệu này để “nắm giữ” sự yêu thích của các tín đồ thời trang. 

Theo đó, ngọc trai có thể phù hợp với rất nhiều phong cách. Bạn có thể phối áo sơ mi cùng chân váy và vòng cổ ngọc trai để tôn lên vẻ sang trọng, quý phái cho bản thân. Một chút nữ tính với váy liền và bông tai ngọc trai cho những buổi dạo phố hay cà phê thân mật cùng bạn bè. Hoặc nếu là một cô gái cá tính, năng động, bạn cũng có thể hoàn toàn tự tin với quần jean, áo phông và một chiếc nhẫn đính ngọc trai bắt mắt. Hoặc thanh lịch với âu phục và chuỗi vòng ngọc trai trên cổ tay,…

Thời trang vốn dĩ không hề có giới hạn. Với trang sức ngọc trai, bạn hoàn toàn có thể tự tin hoàn thiện phong cách riêng của bản thân.

Vì sao ngọc trai ngày càng được ưa chuộng 4

Trang sức ngọc trai phù hợp với nhiều với nhiều phong cách và thời điểm khác nhau

4. Thiết kế ngày càng đa dạng 

Trang sức ngọc trai thời hiện đại đã không chỉ gói gọn mình trong các thiết kế dạng chuỗi liền cổ điển nữa. Thay vào đó ngày nay, ta thấy chúng xuất hiện nhiều hơn dưới nhiều hình dạng. Đó có thể là chiếc vòng cổ bạch kim dây mảnh với mặt dây là một hạt ngọc giản đơn mà tinh tế, chiếc nhẫn đeo tay chạm ngọc xanh với kim cương vây chung quanh,...

Không những cách tân về thiết kế, màu sắc và kích thước ngọc trai được giới kim hoàn ưa chuộng cũng đã phong phú hơn xưa. Người trẻ thích diện những viên Akoya nhỏ nhắn, màu sắc trung tính xinh xắn, quý cô thích Tahiti thanh nhã vô song, các phu nhân quyền uy lại phải lòng South Sea bí ẩn,...
Vì sao ngọc trai ngày càng được ưa chuộng 5

Chọn ngọc trai của Hoàng Gia Pearl để tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi

Với những lý do đó, không khó hiểu tại sao ngọc trai lại trở thành trang sức được ưa chuộng cho đến tận ngày nay. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chế tác và nuôi cấy ngọc, Hoàng Gia Pearl luôn cố gắng để mang đến cho khách hàng những mẫu trang sức sang trọng và quyến rũ nhất. Nếu bạn cần một bộ trang sức để tô điểm cho mình, đừng quên liên hệ với chúng tôi nhé.

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Showroom Showroom Nhắn tin Nhắn tin Hotline

Bạn sẽ nhận được