icon-search.png

Vu Lan, mua quà tặng…Bố

04/12/2021
vu lan mua ngoc trai tang bo me
Vu lan mua ngọc trai tặng bố mẹ

Tại cửa hàng ngọc trai nổi tiếng trong thành phố, Nam ngần ngừ hồi lâu, trước mắt anh là hàng chuỗi hàng chuỗi ngọc trai lấp lánh tựa hồ như muốn kể cho mọi người nghe câu chuyện huyền bí từ ngàn xưa của mình. Cô nhân viên bán hàng tươi cười với anh “Anh lựa nữ trang cho ai ạ, để bên em có thể tư vấn cho anh”.

Nam e dè , “Tôi muốn lựa một chuỗi hạt đeo cổ ... cho Bố của tôi”

“Một chuỗi ngọc trai cho Bố của anh?” Cô nhân viên tỏ vẻ hơi ngạc nhiên.

“Ý của tôi là ....” Đôi mắt Nam sáng rực khi giải thích ý tưởng mà anh đã nung nấu cả tháng trời về quà tặng cho đấng sinh thành.

Sau khi nghe giải thích của Nam, cô nhân viên xúc động, nhanh chóng chọn cho anh món quà phù hợp – một chuỗi ngọc trai tuyệt đẹp.

Tại nhà Nam ...

“Cám ơn em đã dành hết mọi yêu thương, thứ tha mọi lỗi lầm và luôn dang rộng vòng tay của mình cho bố con anh” – Bố Nam vừa nói, vừa vòng tay đeo chuỗi cổ ngọc trai cho người phụ nữ đã cùng ông gắn bó cả một đời, nhưng chưa bao giờ nhận được món quà nào từ tay ông. Mắt ông rớm lệ khi chạm vào bờ vai gầy guộc, gương mặt hằn những lo toan…Mẹ Nam bật khóc, còn gì hạnh phúc hơn với người phụ nữ khi nhận được món quà thể hiện tình yêu từ tận đáy lòng của chồng và con mình.

Nam đứng ngắm bố mẹ mình, cảm giác dâng trào cay cay nơi khoé mắt…

Suốt mấy chục năm qua, Mẹ luôn dành mọi tình yêu thương và những điều tốt đẹp nhất cho bố con anh. Giờ đây, khi đã lớn khôn, thành đạt, có địa vị trong cuộc sống, quay đầu nhìn lại, gương mặt xinh đẹp của mẹ ngày nào đã có nhiều nếp nhăn, dáng đi đã không còn nhanh nhẹn như xưa. Với mong muốn làm sao đó để Mẹ có thể cảm nhận được lòng biết ơn và tình yêu của anh dành cho Mẹ, anh đã dành rất nhiều thời gian suy nghĩ, lựa chọn cho Mẹ một món quà sang trọng mà nhân văn nhất, Nam đã chọn ngọc trai làm quà tặng. Không mang ý nghĩa vĩnh cửu như kim cương, nhưng lại là ý nghĩa về sự viên mãn, hạnh phúc tròn đầy. Món quà này sẽ tôn vinh vẻ đẹp của tình mẹ, của hạnh phúc gia đình đang ngời sáng trên gương mặt Mẹ anh. Anh hi vọng, cuộc đời của Mẹ từ nay về sau sẽ luôn luôn hạnh phúc bên cạnh bố con anh, như phút giây hiện tại.

Minh Anh

(Ghi lại từ 1 câu chuyện có thật trong mùa Vu Lan 2012, tên thật của nhân vật đã được thay đổi)

Xem thêm bài viết liên quan:

Ngọc Trai - Tri ân mùa báo hiếu

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline