icon-search.png

Vinh danh nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực kim hoàn

04/12/2021
Nghệ nhân chế tác kim hoàn trẻ tuổi Hồ Thanh Tuấn được phong tặng danh hiệu ‘Nghệ nhân ưu tú’.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho anh Hồ Thanh Tuấn vào tối 26/8. Ảnh: Nhật Tân.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho anh Hồ Thanh Tuấn. Đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức lễ phong tặng danh hiệu “nghệ nhân nhân dân – nghệ nhân ưu tú” cho những người hoạt động trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ. Một trong những gương mặt nổi bật tại chương trình là Hồ Thanh Tuấn. Anh từng làm giới mộ ngọc kinh ngạc khi chế tác Ngọc Trai Trống Đồng năm 2011 và nuôi cấy thành công loại ngọc trai có hoa văn tự nhiên. Hồ Thanh Tuấn – Tổng giám đốc thương hiệu Hoang Gia Pearl được chọn để chế tác bộ tặng phẩm ngọc trai gửi tặng phu nhân Michelle Obama trong chuyến công du thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chuỗi ngọc trai Việt Nam gửi tặng phu nhân Michelle Obama do nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn chế tác.

Hơn 20 năm gắn bó với nghề, bắt đầu từ vai trò của người thợ đơn thuần, trải qua nhiều thăng trầm, Hồ Thanh Tuấn được vinh danh là “Vua ngọc trai”. Nghệ nhân 7x cũng là một trong những người đi đầu và có công đóng góp lớn trong việc gây dựng, đẩy mạnh hoạt động nuôi cấy ngọc trai tại Việt Nam. Hồ Thanh Tuấn được Chủ tịch nước tặng 2 huân chương lao động về thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, sáng chế ngọc trai và công tác xã hội từ thiện.

Nghệ nhân ưu tú Hồ Thanh Tuần là hình ảnh tiêu biểu, truyền lửa cho nhiều doanh nghiệp trong ngành ngọc Việt.

Chia sẻ bí quyết thành công, Hồ Thanh Tuấn cho biết: “Thay vì đầu tư sản xuất ngọc trai như nhiều nhà kinh doanh ngọc trên thế giới, tôi chú trọng phát triển về kỹ thuật và sáng tạo để làm nên những giá trị khác biệt cho ngọc trai Việt Nam”. Với niềm đam mê ngọc, Hồ Thanh Tuấn là hình ảnh nghệ nhân tiêu biểu, truyền lửa cho những doanh nghiệp trong ngành, tiếp tục đam mê sáng tạo nghiên cứu, đưa ngọc Việt vươn tầm thế giới.
review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline