icon-search.png

Viên ngọc kích thước lớn là do yếu tố nào và giá trị?

04/12/2021

Trả lời: Nhân cấy lớn là một trong nhiều yếu tố quyết định độ lớn của viên ngọc trai

 Đối với đa số giống trai thông thường có thể cấy nhân tạo ngọc tối đa 3 lần trong giai đoạn giữa của vòng đời con trai để đảm bảo chất lượng ngọc, vì thế một số loài trai có thể phát triển kích thước cơ thể lớn đến mức có thể cấy nhân cấy khổng lồ. Tuy nhiên thực thế không phải vậy, vì kinh nghiệm cho thấy rất hiếm những con trai có kích thước lớn khi cấy nhân khó có thể cho ra ngọc đạt chất lượng.

Ngoài ra độ phủ của lớp xà cừ cũng là nhân tố chính quyết định giá trị của viên ngọc. Viên ngọc trai có thời gian nuôi cấy lâu năm và độ phủ lớp xà cừ dày sẽ có giá trị cao hơn.

Do đặc tính của cơ thể trai khi tạo ngọc cũng như tác động của môi trường biển nên viên ngọc trai được nuôi cấy càng lâu thì khả năng bề mặt hoàn hảo của viên ngọc càng thấp, điều này lý giải tại sao viên ngọc nuôi cấy càng lâu năm với kích thước càng lớn thì càng quý hiếm.

Giá thay đổi theo từng viên ngọc cụ thể.

Để kiểm tra độ dày lớp xà cừ của viên ngọc trai, quý khách có thể tham khảo phương pháp kiểm định ngọc trai đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho kết quả chính xác và thấy được bằng mắt thường của Ngọc Trai Hoàng Gia: http://ngoctraihoanggia.com/2011/07/08/dich-vu-kiem-dinh-ngoc-trai/

Ngọc Trai Hoàng Gia chân thành cảm ơn Quý Khách Hàng đã đặt các câu hỏi giúp chúng tôi nắm bắt được nhu cầu thật sự của Quý Khách để đáp ứng và phục vụ ngày càng tốt hơn.

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline