icon-search.png

Tôi rất thích ngọc trai nên thường săn tìm ở các cửa hàng trang sức. Tuy nhiên khi hỏi về nguồn gốc ngọc trai thì thường được giới thiệu là “ngọc trai tự nhiên”. Theo tôi biết ngọc trai tự nhiên rất quý hiếm nên không thể dễ dàng sở hữu. Xem một số thông

04/12/2021

Trả lời: Ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi cấy đều là ngọc trai thật.

Tuy nhiên, như bạn nghĩ, ngọc trai tự nhiên cực kỳ quý hiếm, người ta chỉ tìm thấy 1 viên ngọc trai trong số 250.000 con trai được khai thác, vì thế ngọc trai tự nhiên thường được bán cho những nhà sưu tập và hiếm khi được dùng làm đồ trang sức. Trong khi đó, với kỹ thuật nuôi cấy tiên tiến, từ 100 năm trước con người đã tác động vào thiên nhiên để cho ra đời hàng triệu viên ngọc nuôi cấy mỗi năm, đáp ứng nhu cầu chế tác trang sức cung cấp cho hàng phụ nữ trên toàn thế giới. Đây là ngọc trai nuôi cấy. Những sản phẩm ngọc trai mà bạn tìm thấy ở các cửa hàng trang sức là chính ngọc trai nuôi cấy, không phải ngọc trai tự nhiên như nhiều người đã giới thiệu.

Nói riêng về Ngọc trai nuôi cấy: Ngọc trai nuôi cấy chia làm 2 loại: ngọc trai biển và ngọc trai nước ngọt. Ngọc trai biển được nuôi cấy tại các vùng biển có vịnh nước sâu hoặc nuôi tại các đầm đối với giống trai Akoya, ngọc trai biển có giá trị lớn gấp nhiều lần so với ngọc trai nước ngọt được nuôi ngắn ngày trong ao hồ hoặc sông. Vẻ đẹp vượt trội, màu sắc tự nhiên không qua xử lý hóa chất, độ bóng sáng cao, ánh ngũ sắc long lanh, đặc biệt chứa đựng hàng triệu tế bào sống trong những lớp xà cừ bao quanh nhân ngọc. Cùng với kỹ thuật nuôi cấy phức tạp, thời gian nuôi cấy lâu,.. khiến ngọc trai biển là loại ngọc trai duy nhất được phụ nữ khao khát tìm kiếm và sở hữu.

Trong khi đó, ngọc trai giả là các viên bằng nhựa plastic, hoặc được làm từ bột một số loại vỏ sò. Với kỹ thuật “làm giả” tinh tế hiện nay, một số ngọc trai giả được phủ bên ngoài một lớp xà cừ mỏng trông rất giống ngọc trai thật, do đó rất dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Có thể tham khảo thêm các bài viết: (Phân biệt ngọc trai tự nhiên –ngọc trai nuôi cấy; Phân biệt ngọc trai biển – nước ngọt; Phân biệt ngọc trai thật – giả).

Ngọc Trai Hoàng Gia chân thành cảm ơn Quý Khách Hàng đã đặt các câu hỏi giúp chúng tôi nắm bắt được nhu cầu thật sự của Quý Khách để đáp ứng và phục vụ ngày càng tốt hơn.

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline