icon-search.png

Quá trình chế tác vương miện Hoa hậu Việt Nam giá 2,5 tỷ

04/12/2021

(Zing.vn) 20 nghệ nhân tham gia, hơn 50 viên ngọc trai đắt tiền, chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 đã hoàn thành sau 3 tháng chế tác, sẵn sàng chờ chủ nhân vào dịp đầu tháng 12.

Chiếc vương miện trị giá 2,5 tỷ đồng được một công ty chuyên chế tác trang sức ngọc trai tại quận 7, TP.HCM thực hiện. Ý tưởng của BTC đặt hàng giao cho các nghệ nhân đó là phải kết hợp tinh tế giữa hai hình tượng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam là trống đồng và hoa sen qua đó tôn vinh nét đẹp người con gái.

chiec vuong mien tri gia 2,5 ty dong duoc mot cong ty chuyen che tac trang suc ngoc trai tai quan 7, tp.hcm thuc hien.
Chiếc vương miện trị giá 2,5 tỷ đồng được một công ty chuyên chế tác trang sức ngọc trai tại quận 7, TP.HCM thực hiện.truoc do, cac nghe nhan co kinh nghiem cua cong ty ngoc trai hoang gia da phac thao hinh anh chiec vuong mien co ban bang giay va but chi.
Trước đó, các nghệ nhân có kinh nghiệm của công ty ngọc trai Hoàng Gia đã phác thảo hình ảnh chiếc vương miện cơ bản bằng giấy và bút chì.
cong nghe vi tinh duoc su dung de ve 3d phoi hinh chi tiet.
Công nghệ vi tính được sử dụng để vẽ 3D phối hình chi tiết.
nhung manh ghep nho cua vuong mien o dang mau sap duoc tho ti mi cat tia, chinh dang cho chuan nhat truoc khi dua vao lap ghep va duc khuon tren chat lieu vang, sau do danh bong lam sach tung goc canh.
Những mảnh ghép nhỏ của vương miện ở dạng mẫu sáp được thợ tỉ mỉ cắt tỉa, chỉnh dáng cho chuẩn nhất trước khi đưa vào lắp ghép và đúc khuôn trên chất liệu vàng, sau đó đánh bóng làm sạch từng góc cạnh.
cong doan mat nhieu thoi gian nhat chinh la viec dinh nhung vien kim cuong nho li ti.
Công đoạn mất nhiều thời gian nhất chính là việc đính những viên kim cương nhỏ li ti.voi mong muon dem den mot tac pham nghe thuat hoan my nen trong giai doan thanh hinh cua vuong mien, nghe nhan phai dung den kinh phong dai soi va che tac tung chi tiet nho ma mat thuong kho co the thay duoc.
Với mong muốn đem đến một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ nên trong giai đoạn thành hình của vương miện, nghệ nhân phải dùng đến kính phóng đại soi và chế tác từng chi tiết nhỏ mà mắt thường khó có thể thấy được.
ong ho thanh tuan duoc phong danh hieu nghe nhan quoc gia, nguoi chiu trach nhiem trong tat ca cac khau che tac cho biet, chiec vuong mien nay nhu la mot dua con nghe thuat, danh het nhung tinh tuy va my thuat nhieu nhat co the. "trong bo suu tap hon 10 nam cua ngoc trai hoang gia toi da lua chon tung vien sao cho phu hop voi tung vi tri tren vuong mieng, voi 55 vien ngoc duoc dinh co den 18 vien ngoc trai tu nhien vo cung quy gia", ong tuan noi.
Ông Hồ Thanh Tuấn được phong danh hiệu Nghệ nhân Quốc gia, người chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu chế tác cho biết, chiếc vương miện này như là một đứa con nghệ thuật, dành hết những tinh túy và mỹ thuật nhiều nhất có thể. "Trong bộ sưu tập hơn 10 năm của ngọc trai Hoàng Gia tôi đã lựa chọn từng viên sao cho phù hợp với từng vị trí trên vương miệng, với 55 viên ngọc được đính có đến 18 viên ngọc trai tự nhiên vô cùng quý giá", ông Tuấn nói.nguoi tho can than dinh tung vien ngoc trai. day la cong doan quan trong nhat vi moi vien co hinh dang khac nhau, moi vi tri lai can nhung vien ngoc co kich thuoc, hinh dang khac nhau de tao len su hai hoa, hoan hao cho vuong mien.
Người thợ cẩn thận đính từng viên ngọc trai. Đây là công đoạn quan trọng nhất vì mỗi viên có hình dạng khác nhau, mỗi vị trí lại cần những viên ngọc có kích thước, hình dáng khác nhau để tạo lên sự hài hòa, hoàn hảo cho vương miện.
nhung vien ngoc trai tu nhien, ngoc trai trong dong va ngoc trai akoya dep nhat da duoc chon.
Những viên ngọc trai tự nhiên, ngọc trai trống đồng và ngọc trai Akoya đẹp nhất đã được chọn.voi diem nhan la vien ngoc trai trong dong lon 15 mm mau vang kim quy hiem duoc dat tai tam cua vuong mien, vi tri ay duoc vi nhu la diem hoi tu cua nhung tinh hoa dat troi boi no duoc bao boc xung quanh la 18 vien ngoc trai tu nhien mau vang kim duoc dinh tren dinh cac hoa van nhu nhung giot suong long lanh dong lai tren bup sen. ky luc quoc gia cung duoc xac lap day la “vuong mien so huu vien ngoc trai trong dong lon nhat va co nhieu ngoc trai tu nhien nhat viet nam”.
Với điểm nhấn là viên ngọc trai trống đồng lớn 15 mm màu vàng kim quý hiếm được đặt tại tâm của vương miện, vị trí ấy được ví như là điểm hội tụ của những tinh hoa đất trời bởi nó được bao bọc xung quanh là 18 viên ngọc trai tự nhiên màu vàng kim được đính trên đỉnh các hoa văn như những giọt sương long lanh đọng lại trên búp sen. Kỷ lục Quốc gia cũng được xác lập đây là “Vương miện sở hữu viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất Việt Nam”.
review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline