icon-search.png

Ông hoàng mê ngọc trai và hòn đảo ngọc nhân tạo

04/12/2021

Từ niềm đam mê ngọc trai, Hussein Al Fardan đã quyết tâm xây hòn đảo ngọc nhân tạo. Và, dường như niềm say mê cùng quyết tâm đã mang đến cho ông những thành công diệu kỳ.

Có lẽ Hussein Al Fardan là người đam mê ngọc trai số một thế giới. Bộ sưu tập trên 100 triệu hạt ngọc trai các loại được mua từ là những thị trường nổi tiếng như Pháp, Thuỵ Sĩ… hay những quốc gia châu Á, những hòn đảo giữa Thái Bình Dương nơi vốn sản sinh ra báu vật này cũng không đủ để cho ông thoả mãn. 

Ngoài những viên ngọc rời, Hussein Al Fardan còn sưu tầm được những bộ nữ trang bằng ngọc cực kỳ quý hiếm: những hoa tai, vòng tay, chuỗi ngọc 3 – 4 hàng, những mũ ngọc ba tầng, những hạt ngọc nhỏ li ti hoặc có dáng hình kỳ lạ, những viên ngọc màu đen nhánh…. Ông hoàng của xứ sở dầu mỏ Qatar gần như không tiếc tiền cho thú đam mê ngọc trai của mình. Món thì 300 nghìn euro, món 500 nghìn và có món lên đến1,2 triệu. Ông nói: Loại hàng duy nhất ắt phải vô giá, bởi trên đời không có gì đẹp hơn. Ông tôi, bố tôi cũng mê ngọc trai. Còn tôi, mỗi lần nhìn thấy ánh ngọc, lòng tôi bỗng cảm thấy êm dịu”

Với Hussein Al Fardan, những khi thấy có dấu hiệu mệt mỏi bởi công việc của tổ hợp Al Fardan mà ông là Tổng giám đốc, thì ngay lập tức, ông cho gọi Alballah Al Khatri, viên hầu cận người Ấn Độ, người được coi như cánh tay phải của ông. Và Khatri biết phải làm gì. Cứ như thông lệ, ông ta phủ lên mặt bàn phòng khách một tấm dạ đỏ rồi mở tủ lấy ngọc trai đặt lên. những viên ngọc lấp lánh cứ như có phép màu, làm dịu tâm hồn ông vua ngọc.

Hussein Al Fardan  còn có sở thích và tỏ ra thành thạo trong việc cân đong ngọc. Ông dùng thìa đồng nhẹ nhàng xúc ngọc đổ vào “mounkhal” (cái rây), rồi chọn những hạt cùng cỡ, đặt lên chiếc cân nhỏ xíu, rồi tra cuốn sổ tay cũ kỹ để quy đổi trọng lượng viên ngọc thành chaw (10 cara bằng 65,18 chaw). Dõi theo hành động của ông, khiến mọi người có cảm tưởng như đang đứng trước một lái buôn Arab sành sỏi.

Al Fardan yêu thích sự đa dạng tự nhiên của ngọc trai và tự hào những viên ngọc sáng ngời của mình. Mỗi năm cuối muà ngư dân đi biển, Ông lại đến Vùng Vịnh trực tiếp chọn mua những viên ngọc ánh hồng đẹp nhất và những hạt ngọc đen tuyền óng ánh hơn cả ngọc trai Tahiti. Ông giải thích: “Ngọc trai la fthứ mà Cleopatra từng nghiền thành bột để rắc lên người cho da toả sáng, còn ở các vương quốc Arab, người ta uống để chữa khỏi nhiều bệnh”

Vì say mê ngọc trai nên ông hoàng có tài sản kếch xù này mong muốn có một hòn ngọc mang dấu ấn của riêng mình. Al Fardan đang xây dựng một “Pearl Island”. Công trình được khởi công từ năm 2004, dự tính ngốn hết 13 tỷ USD là  một hòn đảo nhân tạo rộng 4,1 triệu km2. Để làm được việc này, người ta đã phải nạo vét 410 hecta biển, lấp đầy bằng 16 triệu m3 đất đá, được đưa đến từ những vùng núi xa xôi. Hòn đảo ngọc của Al Fardan sẽ gồm hai khu du lịch lớn hình ngọc trai, 15 khu phố mang tên những địa danh ven bờ Địa Trung Hải, với 16 nghìn phòng nghỉ và biệt thự đủ để cho 45 nghìn người nghỉ ngơi, và sẽ có hơn 1000 cửa hiệu bán đủ mọi thứ từ những viên thuốc đến những thương hiệu thời trang cao cấp hoặc đặt mua xe hơi đời mới hay máy bay từ các văn phòng đại diện… Cư dân của đảo sẽ được cấp thẻ “Pearl” để được khám chữa bệnh, đăng ký cho con học, sử dụng phương tiện công cộng miễn phí. Đảo còn có 35 km bờ biển được tạo bằng loại cát mịn chở từ Arab Saudi, nhằm thoả mãn du khách ưa hội hè, thích các trò chơi trên biển. Để đề phòng trái đất nóng lên “Pearl Island” được xây cao hơn mặt nước biển 2,5 mét; các công trình luôn vững chắc đủ để chống chọi với bão có tốc độ 150km/h. Trên đảo còn có một nhà máy lọc nước biển mỗi ngày sẽ cung cấp 35 nghìn mét khối nước sinh hoạt.

Để kịp hoàn thành hoàn vào năm 2011, hơn 3 vạn nhân công làm việc suốt ngày đêm. Tuy ngày hoàn tất còn xa,  nhưng nhiều tháng nay “Pearl Island” đã cho thấy sức hấp dẫn kinh khủng. Nhà đầu tư Al Fardan đã bán hết những gì làm xong và cả những gì… sẽ có. Một toà tháp trị giá 500 triệu USD được bán trong vòng 60 phút. 9 đảo nhỏ của chuỗi đảo Isola Dana đã bán trong vòng vài ngày cho những thành viên của các hoàng gia trong vùng Vịnh. Người giàu có khắp nơi trên thế giới đổ về giành nhau mua những studio 400 nghìn USD hay những vila sát biển với giá 5 triệu USD. Rõ ràng , “Pearl Island” cũng toả sáng như chính màu lung linh màu ngọc trai mà Al Fardan đang sở hữu.

Hương Thuỳ Theo Le Figaro

Nguồn: skydoor.net

Video liên quan : VTV1 – “Hành trình tìm ngọc trai Việt”

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline