icon-search.png

Những đôi hoa tai cực kỳ ấn tượng của phụ nữ Việt

04/12/2021

Với phụ nữ Tây Bắc, trang sức - mà cụ thể là đôi hoa tai - không chỉ để làm đẹp, chúng còn thể hiện sự giàu sang, tính cách của người đeo và là một “vũ khí” phòng thân hiệu quả.

Đối với người Mông, trang sức cổ truyền thường là bạc trắng, có tác dụng ngăn chặn tà ma, gió độc. Đến nay người ta đã sử dụng các hợp kim nhôm để hạ giá thành của đồ trang sức nên kích cỡ của đôi hoa tai cũng vì thế mà to hơn. Một chiếc hoa tai vòng lớn có thể có chu vi từ 12 đến 15 cm.

Hình dáng những đôi khuyên tai có 5 dạng chính: Hình giống dấu hỏi, hình xoắn ốc, hình trăng lưỡi liềm, hình tròn khắc hoa văn, hình tròn đính các tiểu tiết.

Trên bề mặt đồ trang sức người ta hay trạm trổ những hình chim mỏ dài, hoa 5 cánh và các dạng hình học khác. Những tiểu tiết đính kèm thường là hình hoa bí, các loại công cụ sản xuất như hình con dao phát, dao quắm...

Người phụ nữ đeo những khuyên tai to được coi là những người khoẻ mạnh, chăm chỉ làm ăn. Chính vì lẽ đó nên cô gái Tây Bắc nào khi đi hội cũng muốn đeo đôi khuyên to nhất có thể.

Hãy một lần lên vùng cao Tây Bắc để trải nghiệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp trang phục có một không hai của người phụ nữ Mông.

]
Mau trang suc hoa tai la mat
Mau trang suc hoa tai doc dao
trang suc Hoa tai kim loai
Thieu nu rang ro voi trang suc hoa tai
trang suc Hoa tai truyen thong
Thieu nu voi mau trang suc hoa tai vong to

Theo Đất Việt/nghiengvietnam

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline