icon-search.png

Ngọc trai giúp chống ung thư

04/12/2021

Qua hàng loạt các thí nghiệm tại Tổ chức nuôi trồng thủy sản nghiên cứu ngọc trai ở Port Blair, nhà nghiên cứu Ajai Kumar Sonkar đã phát hiện thấy, ngọc trai chứa một số kim loại và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe như kẽm, đồng, magiê, sắt, natri, canxi và kali.

Các chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng đối với quá trình tăng trưởng, trao chất và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể người. Trong đó, kẽm có thể ngăn ngừa các bệnh hiểm nghèo như ung thư. Ngoài ra, kẽm còn giúp cơ thể mau chữa lành vết thương, giúp giảm cân và chống lạnh cũng như một số bệnh khác.

ngoc trai chua nhieu chat chong ung thu
Ngọc trai chứa nhiều chất chống ung thư

Ngọc trai lấy từ hàu chứa nhiều kim loại và khoáng chất giúp điều trị ung thư (Ảnh: Zeenews)

Hiện Hội đồng nghiên cứu nông nghiệp thuộc Viện Nghiên cứu công nghệ thủy Sản Ấn Độ đang nghiên cứu các mẫu bột ngọc trai để tạo ra những viên ngọc trai chứa các khoáng chất và kim loại có ích trên.

Để nuôi cấy ngọc trai, những con hàu 1-3 năm tuổi (hàu giống) sẽ trải qua cấy ghép phẫu thuật, lấy vỏ từ các con hàu khác và được nuôi trong phòng thí ngiệm. Sau đó nó sẽ được đặt trong lồng nuôi từ 6 tháng-2 năm ở biển để hình thành ngọc trai. Nếu được chăm sóc tốt và thường xuyên làm sạch lớp vỏ bên ngoài, 1 con hàu giống sẽ cho nhiều hơn 1 viên ngọc trai trong vòng đời sinh sống

Theo Khánh Hưng/Đất việt (theo Zeenews)

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline