icon-search.png

Chọn trang sức ngọc trai như thế nào cho hợp mệnh?

04/12/2021
Xuất hiện từ thời cổ đại, ngọc trai được biết đến như một phương pháp làm đẹp của của phụ nữ Ai Cập, Hy Lạp hay món nữ trang xa xỉ gắn liền với giới quý tộc châu Âu thời Phục Hưng. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của phong thủy trong văn hóa Á Đông, ngọc trai còn chứa đựng nhiều tầng nghĩa hơn thế. Không chỉ tôn lên sự sang trọng và quý phái, trang sức ngọc trai còn mang đến cho chủ nhân sự an lành, may mắn. Vì vậy, việc chọn ngọc trai hợp mệnh sẽ càng tăng thêm những điều tốt lành cho phái đẹp.



Chọn ngọc trai hợp mệnh sẽ tăng thêm phúc khí và vận may cho chủ nhân

Để hiểu hơn về những tác dụng tích cực của trang sức ngọc trai theo quan điểm của người châu Á, hãy cùng Hoàng Gia Pearl khám phá qua bài viết ngay sau đây nhé.

Vì sao phái đẹp nên chọn ngọc trai hợp mệnh? 

Không phải ngẫu nhiên, trang sức ngọc trai được ví như “thần hộ mệnh của phái đẹp”. Với những lợi ích tuyệt vời mà món nữ trang này mang lại, nhiều nghệ nhân chế tác, nhà kim hoàn và chiêm tinh học đều ưu ái dùng cụm từ “ngọc mặt trăng” để gọi những viên ngọc trai tự nhiên. 

Theo quan niệm của người xưa, ngọc trai đại diện cho 5 đức tính cơ bản ở con người - lòng nhân ái, thông thái, khiêm tốn, dũng khí và công bằng. Là loại ngọc duy nhất được hình thành từ cơ thể sống, ngọc trai hấp thụ mọi tinh hoa đất trời và sở hữu vẻ đẹp tự nhiên cùng lớp vỏ xà cừ ngũ sắc phản quang độc đáo. Vì vậy, các nhà chiêm tinh học cho rằng ngọc trai có thể dung hòa với mọi bản mệnh của phong thủy. 



Ngọc trai còn được biệt đến với tên gọi là ngọc mặt trăng

Ở hình thái tự nhiên, viên ngọc trai có tạo hình hình tròn - đây được xem là đại diện cho điểm giao hòa của tứ trụ trong ngũ hành. Theo đó, khi tứ trụ hội tụ thì vạn vật đều tìm thấy sự bình yên, may mắn, phúc khí và tài lộc. 

Ngoài ra, ngọc trai hội tụ nhiều dương khí và chứa nhiều loại khoáng chất, vì vậy, đeo trang sức ngọc trai, dịch thể của con người sẽ được hấp thụ giúp cân bằng khí huyết âm dương và làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Với những ý nghĩa trên, không quá khó hiểu khi ngọc trai rất được xem trọng trong văn hóa của người Á Đông. Và để tăng thêm vận may và những điều tốt lành khác trong cuộc sống, phái đẹp nên lưu ý chọn ngọc trai hợp mệnh. 

Cách lựa chọn ngọc trai hợp mệnh

Mỗi loại ngọc trai tự nhiên sẽ có những màu sắc, giá trị, ý nghĩa riêng biệt đồng thời, phù hợp với những bản mệnh phong thủy khác nhau. Theo quan điểm của chiêm tinh học, đồng hành cùng trang sức ngọc trai hợp mệnh sẽ giúp xua đi tà khí và mang đến những điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống. Vì thế, để chọn ngọc trai hợp mệnh, bạn nên dựa trên màu sắc đại diện cho bản mệnh của mình.



Chọn ngọc trai có màu sắc hợp mệnh giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn

Mệnh Kim 

Màu vàng, màu trắng, màu nâu đất là những màu sắc tương sinh tương hợp với những người thuộc mệnh Kim. Khi lựa chọn ngọc trai hợp mệnh Kim của mình, các bạn có thể tìm đến những món trang sức từ ngọc trai Akoya hoặc South Sea để có được nhiều may mắn và bình yên. 

Mệnh Mộc

Nếu sắc vàng đem lại may mắn cho người mệnh Kim thì xanh lục và đen lại là những gam màu dành cho người mệnh Mộc. Vì vậy, sắc đen ánh xanh hiếm có của trang sức ngọc trai Tahiti chính là điều bạn đang tìm kiếm.  
Mệnh Thủy 

Màu đen là biểu trưng của hành Thủy nên khi chọn ngọc trai hợp mệnh Thủy, bạn nên ưu ái những món trang sức được chế tác từ ngọc trai Tahiti. Ngoài ra, màu trắng tượng trưng cho mệnh kim (Kim sinh Thủy) nên bạn cũng có thể tìm mua trang sức từ ngọc Akoya. 

Mệnh Hỏa

Màu hồng, đỏ, xanh lục và tím là những màu sắc tương sinh, tương hợp với người thuộc mệnh Hỏa. Do đó, để tăng thêm vận may và phúc khí, bạn nên lựa chọn trang sức từ ngọc trai Mabe trắng hồng hoặc Tahiti ánh xanh.  



Người mệnh Hỏa nên chọn ngọc trai Mabe phớt hồng hoặc Tahiti ánh xanh

Mệnh Thổ

Với những người thuộc mệnh Thổ, trang sức ngọc trai Mabe hoặc South Sea ánh vàng sẽ mang lại may mắn, tài lộc hơn cho bạn. Điều này xuất phát từ việc những màu sắc như hồng, đỏ, vàng sậm là những màu tương sinh tương hợp với mệnh Thổ. 

Không chỉ có tác dụng tô điểm cho diện mạo của phái đẹp, ngọc trai còn mang lại nhiều may mắn trên nhiều phương diện của cuộc sống theo quan niệm của người Á Đông. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết của Hoàng Gia Pearl đã giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa phong thủy và tầm quan trọng của việc lựa chọn ngọc trai hợp mệnh. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy liên hệ Hoàng Gia Pearl để được tư vấn và tìm được món trang sức ngọc trai ưng ý nhất nhé. 
review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline