icon-search.png

Cẩn thận khi mua ngọc trai

04/12/2021

ngoc-trai

Ngay tại các cửa hàng vàng bạc và nữ trang, người tiêu dùng cũng rất dễ bị lừa khi mua ngọc trai. Các hạt trai giả được chế tác công phu với giá thành thấp.

Người bán hàng luôn làm khách yên tâm bằng cách giới thiệu: đây là ngọc trai nuôi theo công nghệ mới nên giá thành thấp. Nhưng thực tế, nếu bạn gặp một chuỗi trai có hạt tròn và đều đặn, với giá từ 80.000-200.000 đồng thì chắc chắn đấy là hàng giả. Vì ngọc trai thật với dáng hạt đẹp như thế giá phải 1-5 triệu đồng/chuỗi, loại cao cấp giá có thể tới hàng chục triệu đồng. Hiện nay, ngọc trai nuôi ngọc trai phổ biến trên thị trường đều có đặc điểm là hạt bé, dẹt, không đều, giá từ 100.000-200.000 đồng/chuỗi. Hạt trai bán lẻ thường đẹp hơn, giá 15.000-30.000 đồng/hạt.

Ngọc trai giả có 2 loại chính. Loại thứ nhất: dễ nhận biết bằng mắt. Trông không sáng, lõi trắng đục, nặng hơn ngọc trai thật. Những hạt này được làm từ nhựa poly cứng, ngoài phủ một lớp xà cừ bóng. Dễ bị khô nứt và nhanh mất màu. Loại thứ hai: làm từ vỏ sò, vỏ ốc mài nhẵn thành hạt, phủ một lớp bột sò canxi, trông không khác mấy so với hạt trai cao cấp về độ bóng, màu sắc, hình dáng và trọng lượng. Đặc biệt, loại hạt này hầu như không bị khô nứt, hay xỉn màu do mồ hôi khi đeo.

Có thể phân biệt ngọc trai thật giả bằng nhiều cách: quan sát, sờ tay, dùng răng cắn, vạch lên kính, đốt... Ngọc giả có bề mặt rất mỏng, thường bốc khói đen và dễ bong khi đốt. Khi dùng răng cắn hoặc cọ xát các hạt với nhau, bạn có cảm giác trơn và mịn mượt. Khi vạch lên kính không hề để lại dấu vết. Trong khi đó, ngọc trai thật tạo cảm giác sạch sẽ, mát rượi khi đeo. Tầng bề mặt khá dày, khi đốt không bốc khói đen hoặc bong. Nếu cọ xát hoặc dùng răng cắn thì có cảm giác rít, nhám và thô. Ngọc thật để lại vết mờ mờ khi vạch vào kính.

Nguồn VNEXPRESS

Video clipCách phân biệt ngọc trai

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Hoàng Gia Pearl - Trang chủ Trang chủ Hoàng Gia Pearl - Sản phẩm Sản phẩm Hoàng Gia Pearl - Showroom Showroom Hoàng Gia Pearl - Nhắn tin Nhắn tin Hoàng Gia Pearl - Hotline