icon-search.png

Ngọc trai biển có bao nhiêu loại? (Kỳ 2)

04/12/2021
Ngọc trai biển có bao nhiêu loại? (Kỳ 1)

Ngọc trai biển với câu chuyện kỳ diệu về vẻ đẹp của loại ngọc có giá trị nhất trên thế giới, được phân ra làm 3 loại chính, với những gam màu và ý nghĩa đặc thù từ những vùng biển sản sinh ra chúng.

Ngọc trai South Sea Được nuôi cấy từ giống trai Pinctada Maxima – giống trai lớn nhất thế giới - tập trung ở vùng biển Nam Thái Bình Dương, ngọc trai South Sea nổi tiếng vì có một số đặc điểm riêng biệt so với các loại ngọc trai biển khác: - Ánh vàng kim rực rỡ - Kích thước lớn nhất trong tất cả các loại trai, kích thước trung bình 13mm, kích thước có thể dao động từ 9mm đến 23mm. - Lớp xà cừ rất dày, từ 2 – 6mm (so với 0.35 – 0.7mm của ngọc trai Akoya) - Độ bóng sáng cao
cach phan biet ngoc trai bien

Ngọc trai South Sea với ánh vàng kim đặc biệt và kích thước ngọc rất lớn, từ 7-16mm

Ngọc trai South Sea trở nên rất đặc biệt như thế do những yếu tố sau tác động: 1. Pinctada Maxima là giống trai môi vàng, sống ở độ sâu 25 – 35m trong lòng đại dương. 2. Giống trai này có kích thước lớn nhất trong tất cả các giống trai trên thế giới. Một con trai Maxima trưởng thành có đường kính lên đến hơn 305mm, do vậy nó có thể “ngậm” một nhân cấy lớn để sinh trưởng. Tại Việt Nam được ghi nhận một viên ngọc South Sea lớn nhất thu hoạch được vào năm 1998 đảo Phú Quốc với kích thước 19.2mm, tròn đều, viên ngọc này ngay sau đó được một thương gia người Nhật tìm đến tận nơi mua lại với giá 25,000 USD. 3. Các tuyến sinh dục cực đại của giống trai Maxima lớn gấp vài lần so với các giống trai khác. Vì thế nó sẽ nhả xà cừ bao phủ nhân cấy với tốc độ rất nhanh, đặc biệt môi trường nước ấm của vùng biển Nam Thái Bình Dương sẽ càng thúc đẩy tốc độ trao đổi chất của giống trai này. 4. Vùng nước Nam Thái Bình Dương ấm, sạch, phong phú nguồn thức ăn và các nguyên tố vi sinh phù hợp giúp tăng tốc độ nhả xà cừ của giống trai Maxima. 5. Thời gian nuôi cấy ngọc trai South Sea tối thiểu 2 năm, trung bình từ 3-4 năm để cho ra đời một viên ngọc đẹp và đủ chuẩn.

cach phan biet ngoc trai bien 1

Giống trai Pinctada Maxima môi vàng tạo ngọc South Sea ánh vàng kim rực rỡ

cach phan biet ngoc trai bien 2

Kỹ thuật lấy ngọc South Sea

Ngọc trai South Sea là loại quý hiếm, có giá trị rất cao, không chỉ bởi vẻ đẹp hoàn hảo của viên ngọc mà còn do sự khan hiếm của giống trai Maxima môi vàng và sự phức tạp cùng những khó khăn trong quá trình nuôi cấy. Trung bình 100 con trai Maxima chỉ mang lại khoảng 30 viên ngọc có thể sử dụng (trong đó có duy nhất 1 đến 2 viên không tì vết). Và chính vẻ đẹp cùng giá trị quý báu đã tôn vinh danh tiếng để ngọc trai South Sea trở thành "Nữ hoàng của ngọc trai". Màu vàng ánh kim của ngọc trai South Sea nổi bật rực rỡ và là màu ngọc đang “lên ngôi”, thể hiện sự thịnh vượng, vương giả, cao sang tột bậc của đế vương, giúp tôn tạo nét đài các, kiêu kỳ cho nữ chủ nhân. Ngọc trai Akoya Là loại ngọc đầu tiên trên thế giới được tạo ngọc bằng phương pháp nuôi cấy. Từ hơn một thế kỷ trước ông tổ ngọc Mikimoto đã nuôi và tạo ngọc thành công Akoya với gam màu sáng đa dạng. Hơn 100 năm qua, ngọc trai Akoya luôn nổi tiếng với bề ngoài sáng bóng, độ phản xạ ánh sáng cao, bề mặt ngọc óng ánh mềm mại. Được nuôi cấy từ giống trai Pinctada fucata martensii, còn gọi là trai Akoya. Khác với ngọc trai Tahiti và South Sea, ngọc Akoya được nuôi phổ biến trong đầm nước cạn. Akoya là giống trai nhỏ nhất được sử dụng trong nuôi cấy ngọc trai biển, vì vậy ngọc trai Akoya có kích thước nhỏ hơn, phổ biến nhất là từ 5.0mm – 8.0mm, cùng độ dày xà cừ tối thiểu 0.35mm. Những viên ngọc Akoya trên 10mm thường khá hiếm và có giá cao hơn nhiều so với ngọc South Sea cùng kích thước. Ngọc trai Akoya phổ biến với các màu trắng kem, trắng sữa, trắng ánh hồng, hồng cam, hồng nhạt, vàng chanh, vàng kem. Với hình dạng tròn đều, hình nút nên Akoya rất lý tưởng khi xâu thành chuỗi cổ truyền thống hoặc chế tác nhiều loại trang sức phổ biến và đa dạng cho phụ nữ.
cach phan biet ngoc trai bien 3
  Giống trai Pinctada fucata martensii tạo ngọc trai Akoya
Hình ảnh của ngọc trai Akoya thể hiện tính truyền thống cao và chưa bao giờ lỗi mốt, dễ dàng phối với nhiều màu sắc và phong cách khác nhau. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp nữ chủ nhân xinh đẹp thể hiện nét đẹp nhẹ nhàng mà sang trọng và đầy quyến rũ, tạo cảm giác tươi mới, yên bình và thành công trong cuộc sống.
cach phan biet ngoc trai bien 4

Ghi chép từ tư vấn của chuyên gia Hồ Thanh Tuấn – Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia

Theo 24h.com.vn

  Video liên quan : Các loại ngọc trai biển

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Showroom Showroom Nhắn tin Nhắn tin Hotline

Bạn sẽ nhận được