icon-search.png

Ngọc trai biển có bao nhiêu loại? (Kỳ 1)

04/12/2021

Ngọc trai biển với câu chuyện kỳ diệu về vẻ đẹp của loại ngọc có giá trị nhất trên thế giới, được phân ra làm 3 loại chính, với những gam màu và ý nghĩa đặc thù từ những vùng biển sản sinh ra chúng.

Không giống như các loại đá quý khai thác từ lòng đất, ngọc trai biển được nuôi lớn và mang về từ cơ thể sống. Chúng có sắc màu, hình dáng tự nhiên không mài dũa. Đặc biệt ở mỗi viên ngọc chứa hàng triệu tế bào sống - những tế bào xà cừ tự nhiên tạo thành bề mặt hoàn hảo để phản chiếu ánh sáng rực rỡ từ bên trong. Ánh sáng phản xạ từ những tinh thể cực nhỏ sẽ giao thoa và tạo nên sắc cầu vòng lấp lánh ánh màu. Điều kỳ diệu là màu sắc ngọc trai sẽ khác nhau tại mỗi thời điểm trong ngày tùy vào ánh sáng quang phổ mặt trời tác động. Do đó ngọc trai biển đem đến một vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên, với bề mặt ngọc sống động lung linh. Ngọc trai biển với câu chuyện kỳ diệu về vẻ đẹp của loại ngọc có giá trị nhất trên thế giới, được phân ra làm 3 loại chính, với những gam màu và ý nghĩa đặc thù từ những vùng biển sản sinh ra chúng. Nhưng dù thuộc chủng loại nào, ngọc trai biển vẫn luôn là biểu tượng của sự phồn vinh, giàu có và địa vị xã hội từ ngàn xưa cho đến ngày nay.

cach phan biet ngoc trai
Ba loại ngọc trai biển với 3 màu sắc tương ứng đặc trưng

Ngọc trai Tahiti Đây là loại ngọc trai quý hiếm nhất với ánh màu đen đặc trưng, hình dáng tròn đều, được nuôi cấy chủ yếu tại vùng đảo Tahiti thuộc Pháp. Giống trai Pinctada Margaritifera “môi đen” có kích cỡ lớn giúp cho ra loại ngọc đen huyền bí nổi tiếng nhất thế giới. Ngọc trai Tahiti quý hiếm vì chỉ có một tỉ lệ nhỏ trai sau khi cấy nhân có thể tồn tại để phát triển thành ngọc, con số này hiện nay vẫn trên dưới 40%, giống trai này chỉ được nuôi tại một số vùng biển đặc thù - nơi có môi trường nước và vi sinh trong nước biển phù hợp. Quá trình nuôi cấy ngọc trai Tahiti mất khoảng 2 đến 3 năm với kỹ thuật cấy ghép phức tạp, cùng quy trình chăm sóc chặt chẽ để con trai “ngậm” xà cừ bao quanh nhân cấy. Kích thước tối thiểu của ngọc trai Tahiti là 7-8mm, tối đa phổ biến vào khoảng 14mm với độ dày xà cừ trung bình trên 1mm. Tại đảo quốc Tahiti, độ dày lớp ngọc được quy định rất nghiêm ngặt, một viên ngọc đủ tiêu chuẩn xuất khẩu phải đạt độ dày ngọc tối thiểu 0.8mm. Hầu hết ngọc trai Tahiti có gam màu tối, đó là một tổ hợp dãy quang phổ từ màu đen, màu xám, màu xanh lá, xanh dương, tím đến nâu đồng để tạo ra những viên ngọc trai đen ánh xanh, đen ánh tím, ánh chì, xám ánh bạc.. Một viên ngọc màu đen tuyền cực kỳ quý hiếm. Ngọc trai Tahiti phản chiếu ánh sáng đặc biệt hơn hẳn với ánh màu sống động, lung linh. Tuy nhiên sự quý hiếm và đa dạng trong gam màu đen của ngọc trai Tahiti cao đến mức mà một thống kê chuyên ngành đã cho thấy: phải khai thác trung bình 1.000 viên ngọc Tahiti thì mới có khả năng tìm thấy 8 viên ngọc tương đồng cao về màu sắc, hình dạng, kích thước, bề mặt ngọc để chế tác thành đôi hoa tai.
cach phan biet ngoc trai 1

Giống trai Pinctada margaritifera “môi đen” cho ra loại ngọc đen Tahiti nổi tiếng thế giới

cach phan biet ngoc trai 2

Kích cỡ ngọc Tahiti từ 8 – 14mm với màu đen ánh xanh, ánh tím, xám ánh chì, ánh bạc

Nổi tiếng trong hàng thập kỷ qua, trở thành lựa chọn hàng đầu để kiến tạo phong cách quý phái, sang trọng, sự khát khao và mạnh mẽ nơi người phụ nữ, ngọc trai Tahiti là sự phù hợp hoàn hảo cho mọi sắc da, mọi vóc dáng, giúp phái đẹp tỏa sáng ở bất cứ nơi nào họ xuất hiện.

Ngọc trai biển có bao nhiêu loại? (Kỳ 2).

Ghi chép từ tư vấn của chuyên gia Hồ Thanh Tuấn – Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia
Theo 24h.com.vn
  Video liên quan : Các loại ngọc trai biển

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Showroom Showroom Nhắn tin Nhắn tin Hotline

Bạn sẽ nhận được