icon-search.png

4 loại ngọc trai biển đang làm chao đảo phái đẹp

04/12/2021
Xuất xứ của ngọc trai và độ tinh xảo trong khâu chế tác là một trong những nguyên nhân chính tạo nên giá trị của loại trang sức độc đáo này. Vì vậy, cùng là phụ kiện ngọc trai, thế nhưng chúng lại có những mức giá khác nhau. Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt này, hãy để 4 loại ngọc trai biển nổi tiếng và phổ biến nhất trả lời cho câu hỏi của bạn nhé!

1. Ngọc trai biển Mabe

Mabe là loại ngọc trai đặc biệt, được nuôi ở lớp vỏ bên trong của con trai thay vì bên trong cơ thể nó. Người ta cũng có thể lấy ngọc bằng cách cấy một vài nhân hình bán cầu trên cả hai bên vỏ của con trai trong cùng một thời gian. 

Ngọc Mabe thu hút phái đẹp bởi màu sắc tinh khiết, sang trọng, quý phái. Có thể nói đây là loại ngọc trai phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngọc Mabe cũng đồng thời là một trong những loại ngọc có độ bóng xà cừ cao nhất trong các loại ngọc trai.

Ngọc Mabe thường có kích thước trung bình từ 8-24mm, với màu sắc đặc trưng là trắng bạc hoặc trắng hồng vô cùng bắt mắt. Hình dạng thường thấy của ngọc Mabe là hình bán cầu, bầu dục, vuông, trái lê, trái tim hay giọt nước. Để có được những viên ngọc Mabe hoàn thiện cần khoảng thời gian nuôi cấy từ 2 năm trở lên. Đây là loại ngọc có giá trị tương đối thấp hơn các loại ngọc trai nuôi khác nhưng lại được phần đông phái nữ yêu thích lựa chọn.
Ngọc trai biển 1

2. Ngọc trai biển Tahiti  

Tahiti là mẫu ngọc trai đẹp được sản sinh từ loại trai quý hiếm, môi đen mang tên Margaritifera Pinctada đến từ vùng Polynesia nước Pháp. Nhờ sắc đen huyền bí, phản chiếu ánh sáng đặc biệt hơn hẳn với ánh sáng màu sống động, lung linh mà ngọc trai Tahiti mang lại tạo nên sức hút khó cưỡng đối với phái đẹp. Loại ngọc trai này còn được biết đến như một biểu tượng của thời trang cao cấp thế giới, thường được những người có tầm ảnh hưởng dùng làm trang sức trong các sự kiện lớn khiến người xem không thể rời mắt. 

Với kích thước trung bình từ 8mm đến 16mm, khoảng dao động lớn hơn kích thước thông thường (9-12mm), ngọc trai Tahiti tạo nên sự cân đối cho mọi loại trang sức. Màu sắc chủ đạo thường là màu đen pha trộn với ánh màu xanh, xám, đồng hoặc xanh đuôi công, tuy nhiên một viên ngọc Tahiti có màu đen tuyền không pha trộn với các ánh màu khác thì cực kỳ quý hiếm. Về hình dạng, loại ngọc này thường có hình tròn, gần tròn, ô-van, hình quả lê, hình nút, hình baroque. Với thời gian nuôi cấy từ 2 đến 3 năm cùng kỹ thuật nuôi cấy phức tạp, những con trai Margaritifera Pinctada mới có thể cho ra đời những viên ngọc đẹp nhất. Có thể nói Tahiti là một trong những loại ngọc trai nuôi cấy đắt nhất thế giới bởi độ bóng đẹp, sang trọng, chất lượng và quý hiếm của nó, chỉ 40% trai được nuôi cấy có thể tiếp tục phát triển và phải khai thác trung bình 1.000 viên ngọc thì mới có khả năng tìm thấy 8 viên ngọc tương đồng cao để chế tác thành trang sức. 
Ngọc trai biển 2

3. Ngọc trai biển Akoya 

Akoya là loại ngọc đầu tiên trên thế giới được tạo ngọc bằng phương pháp nuôi cấy. Đây là mẫu ngọc trai được nuôi cấy từ giống trai Pinctada Fucata Martensii, còn gọi là trai Akoya. Akoya có kích thước nhỏ nhưng có độ tròn đều, tươi sáng, màu sắc trung tính, ưa nhìn và dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Akoya được phái đẹp yêu thích bởi vẻ bề ngoài sáng bóng, độ phản xạ ánh sáng cao, bề mặt ngọc óng ánh mềm mại, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Cụ thể, kích thước của một viên ngọc Akoya dao động từ 2-9mm, thường 6-8mm, hạt ngọc có kích thước 10mm thuộc loại hiếm. Akoya thường mang trên mình những màu sắc tươi sáng, tinh khiết như màu trắng, trắng bạc, hồng ánh bạc, kem. Về hình dạng, cũng giống như phần lớn các loại ngọc khác, viên ngọc này cũng có các dạng hình tròn, gần tròn, ô-van, hình quả lê, hình nút, hình baroque. Thời gian nuôi cấy để có được một viên ngọc hoàn chỉnh kéo dài từ 2 năm trở lên. Akoya được xem là một trong những loại ngọc trai nuôi cấy đắt nhất thế giới, do có độ bóng đẹp và tỷ lệ đồng đều cao.
Ngọc trai biển 3

4. Ngọc trai biển South Sea 

Ngọc trai South Sea được nuôi cấy từ giống trai Pinctada Maxima – giống trai lớn nhất thế giới, tập trung sinh sống ở vùng biển Nam Thái Bình Dương. Loại ngọc trai này có màu vàng ánh kim đặc sắc, thường dùng trong các bộ trang sức ngọc trai để nâng tầm sự vương giả, cao sang của người sở hữu đặc biệt giúp tôn tạo nét đài các kiêu kỳ cho các nữ chủ nhân. South Sea còn được mệnh danh là “nữ hoàng của ngọc trai” vì sự quý hiếm cũng như màu sắc độc đáo mà nó mang lại. 

Kích thước thường thấy ở ngọc South Sea khoảng từ 9mm – 23mm, trung bình rơi vào khoảng 13mm. Ngọc South Sea thường có màu trắng, trắng hồng, trắng xám, đặc biệt là các màu trắng vàng, vàng ánh kim, vàng mật ong vô cùng đẹp mắt, những viên ngọc có màu sắc này thường được chế tác thành các loại trang sức đắt tiền, độc nhất, có giá trị thẩm mỹ rất cao. Ngọc South Sea thường có hình dạng tròn, gần tròn, ô-van, hình giọt nước. Thời gian nuôi cấy trung bình từ 2 năm trở lên. Với danh hiệu “ nữ hoàng”,  ngọc South Sea đứng đầu về giá trị trong các mẫu ngọc trai mới nhất được nuôi cấy hiện nay. 
Ngọc trai biển 4

Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về 4 loại ngọc trai biển phổ biến nhất hiện nay. Mỗi loại ngọc trai đều có những đặc tính khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng trang sức đa dạng của phái đẹp. 

Hiện nay, Hoàng Gia Pearl tự hào là doanh nghiệp nuôi cấy và cung cấp cả 4 loại ngọc trai trên với chất lượng và giá cả hợp lý, phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Và dù là món ngọc trai rẻ nhất như Mabe cho đến những mẫu ngọc trai đắt tiền như South Sea, Akoya, Tahiti,... chúng tôi mong rằng đây đều là những món trang sức hữu ích, giúp làm tăng lên vẻ đẹp sang trọng quý phái trong phong cách thời trang của bạn. 
review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Showroom Showroom Nhắn tin Nhắn tin Hotline

Bạn sẽ nhận được