icon-search.png

THÔNG TIN VỀ: VƯƠNG MIỆN HOA HẬU VIỆT NAM 2014

04/12/2021

Được thiết kế và chế tác bởi Nghệ nhân Quốc gia Hồ Thanh Tuấn và nhóm 20 nghệ nhân được tuyển chọn từ đội ngũ nghệ nhân chế tác của Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia

I - Thông điệp và ý tưởng thiết kế:

Luôn mang trong mình niềm tự hào dân tộc, cùng tâm huyết phát huy những giá trị cao đẹp, văn minh của cha ông nên Nghệ nhân Quốc gia Hồ Thanh Tuấn đã phát thảo một kết hợp tinh tế giữa 2 hình tượng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam là trống đồng (niềm tự hào tri thức của người Việt) cùng hoa sen (Quốc hoa) lên chiếc vương miện cao quý dành cho Hoa hậu Việt Nam 2014 nhằm tôn vinh những người con đất Việt.

can canh vuong mien hoa hau viet nam 2014 dat ky luc guiness voi 1 vien ngoc trai trong dong, 18 vien ngoc trai vang tu nhien va phan da quy la 1000 vien kim cuong tu nhien.
Cận cảnh vương miện Hoa Hậu Việt Nam 2014 đạt kỷ lục Guiness với 1 viên ngọc trai trống đồng, 18 viên ngọc trai vàng tự nhiên và phần đá quý là 1000 viên kim cương tự nhiên.

Với điểm nhấn là viên ngọc trai trống đồng lớn 15mm màu vàng kim quý hiếm được đặt tại tâm của vương miện, vị trí ấy được ví như là điểm hội tụ của những tinh hoa đất trời bởi nó được bao bọc xung quanh là: 18 viên ngọc trai tự nhiên màu vàng kim có hình dạng tự nhiên được đính trên đỉnh các hoa văn như những giọt sương long lanh đọng lại trên búp sen, hấp thu sinh khí của đất trời sẵn sàng khoe sắc, toả hương, tôn vinh cho vẻ đẹp trong sáng, tinh thiết của người phụ nữ Việt; 36 viên ngọc trai biển Akoya màu trắng tinh khôi, ngọt ngào; Cùng gần 1.000 viên kim cương tự nhiên được đính trên các hoạ tiết cánh sen tạo ánh sáng lấp lánh như những ánh sao cho chiếc vương miện thêm phần lung linh, hoàn hảo.

Có thể nói, Vương miện hoa hậu VN 2014 là một tác phẩm nghệ thuật vô giá, phác hoạ tổng hợp những tinh hoa đất trời với nền văn minh tri thức và ý chí chinh phục thiên nhiên của con người. Để làm được chiếc vương miện đặc sắc này, Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn cùng 20 nghệ nhân của Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia đã dồn hết tâm trí và sức sáng tạo để thả hồn vào tác phẩm của mình trong vòng 3 tháng ròng rã. "Tôi kỳ vọng rằng với những nét độc đáo cùng việc sử dụng những vật liệu quý trên thì chiếc vương miện sẽ được đón nhận và ghi nhận như một sự đột phá chưa từng có từ trước tới nay trong thiết kế và chế tác vương miện" Chia sẻ của anh Hồ Thanh Tuấn

Đáp lại sự cống hiến và sáng tạo ấy. Ngày 20/10 tại buổi họp báo công bố Vương miện Hoa hậu 2014 tại Khách sạn Media, Hà Nội, hội kỷ lục gia Việt Nam đã trang trọng trao giấy xác nhận kỷ lục guiness của chiếc vương miện cho ông Hồ Thanh Tuấn với nội dung xác lập kỷ lục là chiếc “Vương miện sở hữu viên ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều ngọc trai tự nhiên nhất”.

hoi ky luc gia viet nam da trao giay xac nhan ky luc guiness cua chiec vuong mien cho ong ho thanh tuan- tong giam doc cong ty ngoc trai hoang gia
Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao giấy xác nhận kỷ lục guiness của chiếc vương miện cho ông Hồ Thanh Tuấn- Tổng Giám Đốc Công Ty Ngọc Trai Hoàng Gia
hoa hau ngoc han se ngoi ghe nong cuoc thi hoa hau viet nam 2014
Hoa Hậu Ngọc Hân sẽ ngồi ghế nóng cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014
ban to chuc tra loi hop bao cong bo vuong mien dat ki luc quoc gia
Ban tổ chức trả lời họp báo công bố vương miện đạt kỉ lục quốc gia

II – Thông số kỹ thuật, chất liệu tham khảo​

1. Kích thước vương miện: ngang 140 mm, cao 136mm

​2. Chất liệu: ​

- 1 viên ngọc trai trống đồng 15mm màu vàng kim quý hiếm

- 18 viên ngọc trai tự nhiên màu vàng kim (ngọc trai tự nhiên không nhân cấy)

- 36 viên ngọc trai biển Akoya màu trắng hoàn hảo.

- Vàng trắng: 7 lượng

- Đá quý: gần 1.000 viên kim cương tự nhiên

* Đôi nét về ngọc trai trống đồng:

- Là ngọc trai độc quyền đầu tiên trên thế giới được tạo ra theo phương pháp mới của nghệ nhân quốc gia Hồ Thanh Tuấn được cục bản quyền Việt Nam cấp bằng độc quyền vào năm 2011.

- Ngọc trai trống đồng là một tuyệt tác kết tinh giữa báu vật của thiên nhiên và trí tuệ con người. Thể hiện bản lĩnh và ý chí khai phá, sáng tạo của dân tộc Việt nam.

* Đôi nét về ngọc trai tự nhiên

- Ngọc trai được con người phát hiện ra lần đầu tiên từ 6.000 năm trước công nguyên, trải qua thời gian nó vẫn luôn là loại đá quý quý hiếm, được con người săn lùng và sùng bái.

Ở thời trung cổ luật định chỉ có bậc vương tôn quyền quý, vua chúa mới được đeo ngọc trai, bởi điều đó thể hiện được quyền lực và sự cao sang của họ. Thương gia, dân thường là bị cấm không được mang, quy định đó còn được đưa vào sách luật. Đến cuối thế kỷ 19 ngọc trai tự nhiên gần như cạn kiệt và ngày nay trở lên khan hiếm vô cùng nên không còn được sử dụng trong trang sức nữa mà chỉ được dùng để trưng bày tại các viện bảo tàng, hay được các nhà sưu tập lưu giữ.

* Về ngọc trai Akoya – loại ngọc trai biển nuôi cấy ngọc đầu tiên được ông Mikimoto, một người Nhật Bản phát minh ra.

3. Kết cấu:

- Những cánh sen cách điệu được làm bằng vàng trắng hội tụ từ tâm toả ra hai bên và phía trên đồng thời hướng ra phía sau tạo nên một kết cấu vững chắc cũng như tạo sự thu hút cho điểm nhấn chung lên viên ngọc trai trống đồng.

- Điểm khác biệt của các hoa văn này là được ví như một bức tranh với các hoạ tiết được tạo ra khác nhau cả hai bên, (không phục dựng và nhân bản đối xứng như các vương miện trước đây thường thấy)

- Phần kết cấu vòng cung tiếp xúc ôm trọn khoảng 2/3 mái đầu người đeo, cùng những thanh kim định vị dạng răng lược được thiết kế đặc biệt giúp giữ cố định, vững chắc vương miện.

4. Số người thực hiện: 20 nghệ nhân

5. Thời gian thực hiện: 3 tháng

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Showroom Showroom Nhắn tin Nhắn tin Hotline