icon-search.png

Vẻ đẹp sang trọng của ngọc trai

04/12/2021
ngoc trai den - hoang da
Ngọc trai đen hoang dã

Không nữ trang nào chiều lòng phái đẹp như ngọc trai, từ những phụ nữ đứng tuổi đến các thiếu nữ đều có thể tạo nét sang trọng và nữ tính cho mình từ những viên ngọc trai lấp lánh.

Tặng vật cho phái đẹp

Có lẽ duyên tình gắn kết phái đẹp với trang sức ngọc trai bắt nguồn từ sự hình thành của nó. Một quá trình đầy nước mắt.

Dưới đáy biển xanh thẳm, có những con trai đau đớn ôm mình khi hạt cát lọt vào vỏ. Chúng kiên cường, bền bỉ tạo chất “cô lập kẻ thù”.

Để rồi từng ngày trôi đi, công sức tích tụ và tạo cho đời báu vật vô giá - những viên ngọc huyền bí lấp lánh sắc cầu vồng. Chúng tôn vẻ sang trọng, cao quý cho các quý bà, tạo nét thanh lịch, nữ tính cho các quý cô và tăng thêm sức quyến rũ cho các nàng dâu trong ngày cưới.

Nhưng để tạo được phong cách như ý, bạn cũng cần biết cách phối hợp sắc ngọc theo độ tuổi và trang phục.

Phụ nữ đứng tuổi thường chọn ngọc trai theo phong cách cổ điển. Đó là những hạt ngọc trai được kết thành chuỗi và cân đối. Trong đó, những viên ngọc to nhất sẽ được xâu ở giữa và các viên khác nhỏ dần về hai bên móc đeo; là những dây chuyền mặt ngọc trai; nhẫn điểm xuyết ngọc trai...

chung loai cua ngoc trai
Các chủng loại ngọc trai

Còn các cô gái trẻ lại hứng thú “săn lùng” những biến tấu lạ từ sự kết hợp phá cách. Đó là cuộc “giao lưu” giữa ngọc trai và những viên đá vân màu tự nhiên trạm hình hoa, bướm; là những họa tiết trang trí độc đáo đính bằng ngọc trai trên trang phục...

Ngoài kiểu hạt dạng tròn cổ điển, nhiều kiểu dáng khác như hình giọt lệ, trái tim, hình bầu dục cũng tạo nên nhiều góc nhìn mới, vẻ đẹp lạ cho thiếu nữ.

Trong trò chơi sắc màu, ngọc trai cũng có những quy tắc riêng. Như chiếc vòng cổ ngọc trai màu trắng ngà chỉ phù hợp với trang phục trắng hoặc đen tuyền.

Một bộ trang sức đồng màu, đồng kiểu được chế tác từ ngọc trai luôn tôn vẻ sang trọng cho người sử dụng. Ngọc trai thường hợp với làn da trắng, nhưng nếu bạn sở hữu một làn da nâu hay ngăm đen cũng không đáng ngại, vì những nữ trang ngọc trai màu hồng đậm, cam hoặc màu mỡ gà sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

nhan doi ngoc trai
Nhẫn đôi ngọc trai

Nếu bạn may mắn có bờ vai và lưng thon, nõn nà hãy tô điểm bằng các loại hạt ngọc trai. Những kiểu đầm dạ hội, áo hở lưng sẽ thêm quyến rũ khi có những chuỗi ngọc dài trang điểm.

Bạn cũng có thể làm điệu mái tóc bằng cách xỏ ngọc trai thành chuỗi, suôn theo mái tóc; tạo cá tính khi nhấn trang phục của mình bằng những họa tiết thêu, đính ngọc trai...

Mỗi sắc màu, kiểu dáng của ngọc đều giúp bạn thăng hoa cảm xúc, tạo nên nét đẹp riêng cho mình.

Bí quyết chọn ngọc

Chọn được ngọc trai đẹp đã khó, bảo quản và gìn giữ ngọc sáng mãi theo thời gian còn khó và công phu hơn. Những tham khảo dưới đây sẽ không thừa khi bạn có ý định “tân trang” sắc đẹp cùng ngọc trai.

Ngọc trai được chia làm hai loại là ngọc trai nước mặn và ngọc trai nước ngọt. Ngọc trai nước mặn thường có giá thành cao hơn nhưng quý và hiếm nhất vẫn là ngọc trai đen. Loại “hắc trân châu” này được coi là tặng vật vô giá, báu vật của đại dương.

Ngọc trai chất lượng tốt, đẹp thường không bị trầy xước, kích thước tròn đều, có độ sáng bóng và lớp vỏ ngọc dày.

Ngọc trai hợp với trang phục bằng lụa tơ tằm, nhung, phi bóng... Chúng sẽ tạo cho bạn phong cách cổ điển, sang trọng và quý phái.
vong co - ngoc trai
Vòng cổ ngọc trai

Để nhận biết ngọc trai thật hay giả, cách đơn giản nhất là lấy hai viên cọ xát vào nhau, nếu là ngọc tự nhiên sẽ không bị trầy xước.

Ngọc tốt khi lia qua tia lửa vẫn sáng bóng và sẽ không bị tác động của mồ hôi hay mỹ phẩm. Nhưng cách bảo đảm tốt nhất là bạn nên mua ở những cửa hàng lớn, uy tín để được tư vấn và lựa được nữ trang phù hợp với mình


Theo Sức khỏe và Đời sống


Xem video liên quan
: Quyến rũ và phong cách cùng ngọc trai

 

Video clipCách bảo quản Ngọc Trai

review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Showroom Showroom Nhắn tin Nhắn tin Hotline

Bạn sẽ nhận được